293974 resize
"พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและพัฒนางาน ภายใต้โครงการ ธคก."...วันศุกร์ที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๐๙ น. นายพนม มีศิริพันธุ์ ปศุสัตว์เขต ๕ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและพัฒนางาน โครงการธนาคารโค - กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ ในเขตพื้นที่สูง
ระหว่างกรมปศุสัตว์ และ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) โดย นายวิรัตน์ ปราบทุกข์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง นายธีรวิทย์ ขาวบุปผา ผู้อำนวยการกองงานพระราชดำริและกิจกรรมพิเศษ (พยาน) นางสาวเพชรดา อยู่สุข รองผู้อำนวนการสถานบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูงด้านการพัฒนา (พยาน) นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน (พยาน) และ นางสาวอัจฉรา ภาวศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) (พยาน) ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกัน
จากนั้น ปศุสัตว์เขต ๕ นายพนม มีศิริพันธุ์ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีพิธีมอบโค จำนวน ๓๕ ตัว ให้กับเกษตรกร จำนวน ๑๕ ราย ยืมเพื่อการผลิตตามโครงการส่งเสริมการเลี้ยงโค-กระบือในเขตพื้นที่สูง
ภายใต้โครงการธนาคารโค – กระบือเพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ ณ สำนักงานโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงลุ่มน้ำน่าน สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน


ภาพ/ข่าว : กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน