S 21119073 resize
“ปศุสัตว์น่าน จัดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี พ.ศ.2565 ในกิจกรรมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ ฯ จ.น่าน” ...วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 น. สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้จัดโครงการปศุสัตว์เคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี พ.ศ. 2565 ในกิจกรรมโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร ของจังหวัดน่าน โดยมี นายวิศิษฐ์  ทวีสิงห์  ปลัดจังหวัดน่าน เป็นประธานฯ และหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ผู้นำท้องถิ่น เกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ และประชาชนทั่วไป ทุกท่าน เข้าร่วมกิจกรรมฯ ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลสันทะ อำเภอน้อย จังหวัดน่าน
นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้นำเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาการสุขภาพสัตว์, กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอนาน้อย จัดทำโครงการฯ เพื่อปฏิบัติงานและให้การบริการประกอบด้วย การรักษาสัตว์, การตรวจสุขภาพ, การสนับสนุนยาถ่ายพยาธิให้กับโค - กระบือ, แพะ ๆ แกะ, สุกร และสัตว์ปีก, บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า, บริการผ่าตัดทำหมันให้สุนัขและแมว, การมอบกรรมสิทธิ์โค-กระบือ ตามโครงการธนาคารโค - กระบือ เพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริ, การมอบประกาศนียบัตรอาสาปศุสัตว์จังหวัดน่านดีเด่น ปี พ.ศ.2565 และสนับสนุนเมล็ดพันธุ์พืชอาหารสัตว์ และการจัดนิทรรศการแสดงผลงานการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากไก่พื้นเมือง งบประมาณยุทธศาสตร์จังหวัดน่าน ปี พ.ศ.2565 และการใช้วัตถุดิบพืชอาหารลดต้นอาหารสัตว์ เป็นต้น
ทั้งนี้ เพื่อเป็นประโยชน์และให้การบริการประชาชน เกษตรกร และผู้เลี้ยงสัตว์ให้มีความอยู่ดีกินดี และสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งในที่สาธารณะให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและยั่งยืน เป็นการแบ่งเบาพระราชกรณียกิจ สร้างคุณประโยชน์ให้แก่เกษตรกรผู้ยากไร้ อยู่ห่างไกล และขาดโอกาส


ภาพ/ข่าว : ปศุสัตว์จังหวัดน่าน
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน