S 25886742
ปศุสัตว์น่าน มอบกรรมสิทธิ์โค-กระบือตามโครงการ ธคก.กรมปศุสัตว์ ในกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และกิจกรรมหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน พื้นที่อำเภอนาหมื่น...วันที่ 15 มิถุนายน 2566 เวลา 09.30 น. นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายชัชวาลย์ ชนะงาม นักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอนาหมื่น และเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้เข้าร่วมพิธีเทิดทูนและพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และให้บริการกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิ พอ.สว และกิจกรรม “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ครั้งที่ 11/2566
โดยมีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีกิจกรรมฯ ดังกล่าว เพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันหลักสำคัญของชาติ ให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และอำนาจของผู้ตรวจการแผ่นดิน สร้างความรักความสามัคคีของทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดน่าน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างส่วนราชการ หน่วยงาน และพี่น้องประชาชน รับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการที่แท้จริงของพี่น้องประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องและเป็นรูปธรรม และให้บริการจากแต่ละหน่วยงาน เพื่อลดค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทางไปรับบริการ ณ โรงเรียนเมืองลีประชาสามัคคี ตำบลเมืองลี อำเภอนาหมื่น จังหวัดน่าน
ในส่วนของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้นำกิจกรรมมอบกรรมสิทธิ์แม่โค ตามโครงการธนาคารโค - กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ (ธคก.) แก่เกษตรกร 5 ราย จำนวน 8 ตัว รวมเป็นเงิน 240,000 บาท,มอบแร่ธาตุก้อนแก่ตัวแทนเกษตรกรโครงการ ธคก. และให้บริการแนะนำส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงสัตว์ ให้ความรู้ และตอบปัญหาการเลี้ยงสัตว์ และสนับสนุนเวชภัณฑ์ป้องกัน รักษาโรคสัตว์ ยาถ่ายพยาธิ วิตามิน ยาฆ่าเชื้อโรค เอกสารคู่มือการเลี้ยงสัตว์ และท่อนพันธุ์หญ้าเนเปียร์ปากช่อง 1 แก่เกษตรกรผู้มารับบริการ จำนวน 78 ราย
#ครอบครัวปศุสัตว์ ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง


ภาพ/ข่าว : ปศุสัตว์จังหวัดน่าน
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน