S 27402243 0
ปศุสัตว์น่าน มอบกรรมสิทธิ์โค-กระบือตามโครงการ ธคก.กรมปศุสัตว์ ในกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. และกิจกรรมหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน พื้นที่อำเภอเวียงสา...วันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 09.30 น. นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน พร้อมด้วย สพ.ญ.สุปรียา พรมศิลา รักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอเวียงสา และเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ และสำนักงานปศุสัตว์อำเภอเวียงสา สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้เข้าร่วมพิธีเทิดทูนและพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และให้บริการกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิ พอ.สว และกิจกรรม “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ครั้งที่ 15/2566
โดยมีนายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีกิจกรรมฯ ดังกล่าว เพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันหลักสำคัญของชาติ สร้างความรักความสามัคคีของทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดน่าน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างส่วนราชการ หน่วยงาน และพี่น้องประชาชน รับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการที่แท้จริงของพี่น้องประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องและเป็นรูปธรรม และให้บริการจากแต่ละหน่วยงาน เพื่อลดค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทางไปรับบริการ ณ โรงเรียนบ้านนาไลย หมู่ 2 ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน
ในส่วนของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้นำกิจกรรมมอบกรรมสิทธิ์แม่โค ตามโครงการธนาคารโค - กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ (ธคก.) แก่เกษตรกร 8 ราย จำนวน 8 ตัว รวมเป็นเงิน 400,000 บาท แก่ตัวแทนเกษตรกรโครงการ ธคก. และให้บริการแนะนำส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงสัตว์ ให้ความรู้ และตอบปัญหาการเลี้ยงสัตว์ และสนับสนุนเวชภัณฑ์ป้องกัน รักษาโรคสัตว์ ยาถ่ายพยาธิ วิตามิน ยาฆ่าเชื้อโรค เอกสารคู่มือการเลี้ยงสัตว์ และท่อนพันธุ์หญ้าเนเปียร์ปากช่อง 1 แก่เกษตรกรผู้มารับบริการ จำนวน 51 ราย
#ครอบครัวปศุสัตว์ ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง


ภาพ/ข่าว : ปศุสัตว์จังหวัดน่าน
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน