10
วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.00 น. - 21.30 น.นายวุฒิพันธุ์ เนตรวิชัย ปศุสัตว์จังหวัดน่าน มอบหมายให้นายจงรักษ์ ธรรมลังกา หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์ พร้อมด้วยปศุสัตว์อำเภอ และเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน จัดกิจกรรมการแข่งขันการประกวดไก่แจ้(ไก่ตั้ง) และการแข่งขันแปรรูปการทำอาหารเมนู "แกงคั่วเนื้อแพะน่าน แสนอร่อย" ในงานประจำปีและของดีเมืองน่าน โดยได้รับเกียรติถ้วยรางวัลชนะเลิศทั้ง 2 รายการจากนายเทวา ปัญญาบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน
รายการที่ 1 กิจกรรมการแข่งขันการประกวดไก่แจ้ มีทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ไก่อุดมทัศนีย์(ไก่ส่วยงาม),ขันนับดอกไม่เกิน 10 นาที, ขันนับดอกไม่เกิน 15 นาที(ลงท้ายด้วยเลข 5) และไก่สายหมานเข้าตี 3 นาที โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการร้านค้าในส่วนของเงินรางวัลและของที่ระลึกกรรมการผู้ตัดสิน มีกลุ่มเกษตรกรเลี้ยงไก่แจ้ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเข้าร่วมแข่งขัน
รายการที่ 2 กิจกรรมการแข่งขันการประกวดการทำอาหารเมนู "แกงคั่วเนื้อแพะน่าน แสนอร่อย" ได้รับการสนับสนุนวัถตุดิบจากสำนักงานทรัพยากรการเกษตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยน่าน และธนกรฟาร์ม อำเภอแม่จริม มีทีมผู้สนใจร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 6 ทีม
โดยวัตถุประสงค์หลักในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเกษตรกรด้านปศุสัตว์และสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อให้เป็นอัตลักษณ์จังหวัดน่าน ต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่มีในท้องถิ่น ณ ลานกิจกรรมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ "ข่วงเกษตรม่วนใจ๋"
#ครอบครัวปศุสัตว์ ทำด้วยใจ ทำให้ไว้ ทำได้จริง


ภาพ/ข่าว : กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน