S 27353096 0
วันที่ 26 สิงหาคม 2566 เวลา 08.30 น. สถานีโทรทัศน์ GMM ช่อง 25 ได้ออกอากาศรายการ “คนหัวกะทิ” ตอน “การบูรณาการการพัฒนาโคเนื้อของจังหวัดน่าน” โดย นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้เข้าร่วมรายการนำเสนอผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาสมรรถนะของเกษตรกร กลไกความร่วมมือและขยายโอกาสทางการตลาดโคเนื้ออย่างยั่งยืนในจังหวัดน่าน เพื่อประชาสัมพันธ์การขับเคลื่อนและขยายผลการพัฒนาโคเนื้อของจังหวัดน่าน ต่อไป
ตามที่สำนักวิชาทรัพยากรการเกษตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จ.น่าน ได้รับอนุมัติทุนให้ดำเนินงานโครงการฯ จากหน่วยบริหารและจัดการทุนวิจัยด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) ภายใต้แผนงานริเริ่มสำคัญ (Flagship) ชุมชนนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2565 - 2566 โดยโครงการ ฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับ Value Chain ในอุตสาหกรรมเนื้อโค เป้าหมายตลอดห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) สร้างต้นแบบการบูรณาการกลไกความร่วมมือการบริหารงานแบบบูรณาการ ผ่านภาคีเครือข่ายสถาบันการศึกษา, สถาบันเกษตรกร, หน่วยราชการ และภาคเอกชน ในการพัฒนาโคเนื้อตลอดห่วงโซ่อุปทานของจังหวัดน่าน
ทั้งนี้ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้แสวงความร่วมมือและงบประมาณดำเนินงานระหว่างหน่วยงาน นอกจากงบประมาณและแผนงาน/โครงการที่ได้รับจากกรมปศุสัตว์ เพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมและพัฒนาการอาชีพการเลี้ยงโคเนื้อของจังหวัดน่าน สู่ความมั่นคงและยั่งยืนในอาชีพ ภายใต้คณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายของกรมปศุสัตว์ (DLD Co-Ordinator; DLD-C) ระดับพื้นที่จังหวัดน่าน ตามนโยบายของกรมปศุสัตว์ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม
#ครอบครัวปศุสัตว์ ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง


ภาพ/ข่าว : ปศุสัตว์จังหวัดน่าน
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน