S 27394092
วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 น. นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนนโยบายของกรมปศุสัตว์ (DLD Co-Ordinator : DLD-C) ระดับพื้นที่จังหวัดน่าน ครั้งที่ 6/2566 รอบที่ 2/2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน
โดยมี ผู้แทนผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคเหนือตอนบน, ผู้แทนผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์แพร่, หัวหน้าด่านกักกันสัตว์น่าน,ผู้แทนศูนย์วิจัยการผสมเทียมและเทคโนโลยีชีวภาพเชียงใหม่, ผู้แทนศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์เชียงใหม่,ผู้แทนสำนักวิชาทรัพยากรการเกษตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และหัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย/ปศุสัตว์อำเภอในสังกัดสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ในฐานะคณะกรรมการ DLD-C ตามคำสั่งสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ที่ 1/2566 และคณะอนุกรรมการฯ ตามคำสั่งสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ที่ 8/2566 เข้าประชุมฯ ณ หน่วยงานที่ตั้งผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Application Zoom) กับหน่วยราชการกรมปศุสัตว์ในสังกัดส่วนกลาง และสถาบันการศึกษา ในพื้นที่ เพื่อขับเคลื่อนภารกิจของหน่วยงานให้สอดคล้องกับนโยบายที่สำคัญของกรมปศุสัตว์ (DLD - C) ของจังหวัดน่านและรับทราบผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ (Action Plan)การดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายของกรมปศุสัตว์ การเฝ้าระวังและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายด้านปศุสัตว์ ของจังหวัดน่าน
ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ ได้รับทราบและมีมติเห็นชอบการวิเคราะห์ปัจจัยแห่งความสำเร็จ (Key Success Factors) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ การดำเนินงาน “โครงการการพัฒนา สมรรถนะของเกษตรกร กลไกความร่วมมือและขยาย โอกาสทางการตลาดโคเนื้อ อย่างยั่งยืนในจังหวัดน่าน” และ “โครงการพัฒนาเกษตรกรและยกระดับการเลี้ยงแพะ-แกะของจังหวัดน่านสู่ความยั่งยืน” ตามที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่านได้บูรณาการร่วมมือกับสำนักวิชาทรัพยากรการเกษตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น่าน และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการ โดยมี อาจารย์ สพ.ญ.ดร.ศราวณี ขันมณี หัวหน้าชุดโครงการวิจัยทุนวิจัยด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) ภายใต้แผนงานริเริ่มสำคัญ(Flagship) "ชุมชนนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน" ประจำปีงบประมาณ 2565-2566 เป็นผู้นำเสนอ
#ครอบครัวปศุสัตว์ ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง


ภาพ/ข่าว : ปศุสัตว์จังหวัดน่าน
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน