S 27664389
วันที่ 18 กันยายน 2566 เวลา 09.00 น. นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้มอบโอวาทการปฐมนิเทศข้าราชการบรรจุใหม่ตำแหน่ง นายสัตวแพทย์ปฎิบัติการ ตามที่กรมปศุสัตว์ได้มีคำสั่งบรรจุและแต่งตั้งให้มาดำรงตำแหน่ง ณ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ในอัตราที่ว่างอยู่ จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1) นายพชร สาคำ ตำแหน่งนายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ กลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์, 2) นายวัศพล บันลือพงศ์พันธุ์ ตำแหน่งนายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเมืองน่าน และ 3) นางสาววิรัลยุพา ชัยวัฒนกุล ตำแหน่งนายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเชียงกลาง
โดยมี นายเชิดศักดิ์ คำสิลา หัวหน้ากลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์ ร่วมให้โอวาทและให้คำแนะนพ เพื่อเป็นไปตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ได้กำหนดให้ผู้ที่ได้รับบรรจุแต่งตั้งให้เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ต้องทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการและต้องได้รับการพัฒนาตามแนวทางการพัฒนาข้าราชการที่อยู่ระหว่างทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการ 3 กระบวนการ ได้แก่ การปฐมนิเทศ การเรียนรู้ด้วยตนเอง และการอบรมสัมมนาร่วมกันตามที่กำหนดในกฎ ก.พ. อีกทั้งเพื่อให้ข้าราชการบรรจุใหม่ ได้รู้ระเบียบแบบแผนของทางราชการ เป็นการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติราชการ และสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดความผูกพันต่อองค์กร
นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้กล่าวแสดงความยินดีและต้อนรับนายสัตวแพทย์ที่บรรจุใหม่ทั้ง 3 ราย เข้าเป็นสมาชิกของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน อย่างเป็นทางการ ที่เป็นคนเก่ง ที่มีความสามารถผ่านการสอบแข่งขันได้ โดยได้มอบวิธีคิด วิธีการทำงานทั้งเชิงรับและเชิงรุก เพื่อตอบสนองภารกิจ ให้กับการแก้ไขปัญหาของเกษตรกร โดยย้ำว่าเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ ต้องทำงานทั้งในส่วน ของ งานในหน้าที่(Function) นโยบายรัฐบาล กระทรวง กรม และ (Area based) งานในพื้นที่ โดยเฉพาะการบริหารจัดงานในพื้นที่ (Area Manager) ต้องเชื่อมโยงบูรณาการให้ได้ เพื่อสามารถแแก้ไขปัญหาให้พี่น้องเกษตรกร ต่อไป โดยทิ้งท้ายให้คิดดี ทำดี ประพฤติดี ทำงานเป็นทีมเวิร์ก มีคุณธรรมตามหลักธรรมาภิบาล
ทั้งนี้ ได้นำข้าราชการบรรจุใหม่ ไปสักการะองค์พระบรมธาตุแช่แห้ง พระธาตุที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดน่าน และประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อมือ เพื่อเป็นศิริมงคลในการปฎิบัติหน้าที่ราชการ รวมทั้งพาไปแนะนำตัวกับผู้นำกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์ อีกด้วย
#ครอบครัวปศุสัตว์ ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง


ภาพ/ข่าว : ปศุสัตว์จังหวัดน่าน
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน