S 20004890 resize
วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.30 น. นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายณัฐพันธุ์ กันธิยะ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ และนายสิทธิชัย เหล่าพวงศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายบริการ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้เข้าประชุมหารือแนวทางความร่วมมือระหว่างหว่างสาขาสัตวศาสตร์และประมง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน โดย อาจารย์ ดร.วุฒิกร สระแก้ว และอาจารย์กฤษณธร สินตะละ กับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดหวัดน่าน ณ ห้องประชุมสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน
ทั้งนี้ เพื่อการขับเคลื่อนความร่วมมือในแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาการอาชีพปศุสัตว์ โดยกลไกศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม (Agritech and Innovation Center : AIC) ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ บริการ แหล่งอบรมบ่มเพาะเทคโนโลยี ภูมิปัญญา และนวัตกรรมทางด้านปศุสัตว์ และเป็นศูนย์กลางในการให้บริการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเชื่อมโยง ความร่วมมือด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านการปศุสัตว์จากภาครัฐ ภาควิชาการ ภาคเอกชน และเกษตรกร
โดยการนำเทคโนโลยีการวิจัยและนวัตกรรมทางการปศุสัตว์ ของ มทร.ล้านนาน่าน ไปใช้ในการพัฒนา การลงทุน การแปรรูป และการบริหารจัดการเชิงพาณิชย์ ซึ่งถือเป็นแหล่งบริการองค์ความรู้ และแหล่งเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่ทันสมัยและอย่างสร้างสรรค์ในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการเกษตร ส่งเสริมการพัฒนา เทคโนโลยีเกษตร การประดิษฐ์นวัตกรรม รวมทั้งเครื่องจักรกลเกษตร เพื่อให้เกษตรกรได้นําเทคโนโลยีที่เหมาะสมและนวัตกรรมการเกษตร ไปปรับใช้ในฟาร์มปศุสัตว์ของตนเอง และกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงปศุสัตว์ในพื้นที่จังหวัดน่าน ต่อไป


ภาพ/ข่าว : ปศุสัตว์จังหวัดน่าน
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน