S 20005049 resize
วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 09.30 น. นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนงานด้านเกษตรจังหวัดน่าน (Single Command Province : SCP) ครั้งที่ 4/2565 โดยมีนายมานพ ทาจาก เกษตรและสหกรณ์จังหวัดน่าน เป็นประธาน ร่วมกับหัวหน้าและผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดน่าน ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดน่าน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดน่าน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน
เพื่อรับทราบนโยบายการขับเคลื่อนศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม (Agritech and Innovation Center : AIC) และการเตรียมความพร้อมข้อมูลสินค้าเกษตรที่สำคัญเพื่อเตรียมรับการตรวจคิดตามของผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เขตที่ 16 (พันจ่าเอกประเสริฐ มาลัย) ตลอดจนร่วมพิจารณาเรื่องร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดน่าน และเรื่องการขับเคลื่อนงานเกษตรกรรมยั่งยืนระดับตำบลทั้ง 99 ตำบล ของจังหวัดน่าน
ทั้งนี้ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้นำเสนอความร่วมมือการดำเนินงานระหว่างสำนักวิชาทรัพยากรการเกษตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจังหวัดน่าน กับสำนักงานฯ ตามที่หน่วยบริหารและจัดการทุนวิจัยด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) ได้อนุมัติงบประมาณให้สำนักวิชาทรัพยากรการเกษตร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจังหวัดน่าน ดำเนินโครงการวิจัยเชิงพื้นที่ (Area - Based Collaborative Research) จำนวน 2 โครงการ คือ 1) โครงการพัฒนาสมรรถนะของเกษตรกร กลไกความร่วมมือและขยายโอกาสทางการตลาดโคเนื้ออย่างยั่งยืนในจังหวัดน่าน และ 2) โครงการการพัฒนาเกษตรกรและยกระดับการเลี้ยงแพะ - แกะ ของจังหวัดน่านสู่ความยั่งยืน ระยะเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2565 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2566
วัตถุประสงค์เพื่อให้ที่ประชุมรับทราบและเพื่อร่วมบูรณาการความร่วมมือการดำเนินงานกับหน่วยงานต่างๆ นำไปสู่การสร้างการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาสมรรถนะและประสิทธิภาพให้แก่เกษตรกร นำไปสู่การมีรายได้ที่มากขึ้นจากการประกอบอาชีพการเลี้ยงโคเนื้อ แพะและแกะ และเพื่อจัดทำและขับเคลื่อนแผนพัฒนาการเกษตรในระดับตำบลที่สอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกรในพื้นที่ตำบลเป้าหมาย 29 ตำบลของโครงการฯ ดังกล่าว ต่อไป


ภาพ/ข่าว : ปศุสัตว์จังหวัดน่าน
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน