97968 Small
วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมผสมเทียมโค - แพะ ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพการผลิตสัตว์เคี้ยวเอื้อง ที่สาขาสัตวศาสตร์และประมง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน จัดขึ้น ตามเป้าหมายทุนวิจัยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ในกำกับของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยมีอาจารย์กฤษณธร สินตะละ ผู้ช่วยคณบดีคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมกาสะลองคำ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ด้านการผสมเทียมโค - แพะ แก่ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดน่านและจังหวัดอื่น ๆ โดยเน้นให้ความรู้ด้านการผสมเทียม การคัดเลือก และการจัดการพ่อแม่พันธุ์ การตรวจการเป็นสัด การเหนี่ยวนำการเป็นสัด การจัดการอาหารเพื่อความสมบูรณ์พันธุ์
โดยมีเกษตรกรเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 20 คนจากแต่ละอำเภอของจังหวัดน่าน ทั้งนี้ มีคณาจารย์จากสาขาสัตวศาสตร์และประมง คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน ตลอดหลักสูตร ตั้งแต่วันที่ 9 - 23 พฤษภาคม 2565


ภาพ/ข่าว : ปศุสัตว์จังหวัดน่าน
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน