S 20242589
วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้ร่วมพิธีเปิดร้าน “Fisherman Shop @Nan ณ สำนักงานประมงจังหวัดน่าน ในบริเวณศาลากลางจังหวัดน่าน ชั้น 2 อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานประมงจังหวัดน่าน ขับเคลื่อนนโยบายของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
เพื่อเป็นช่องทางในการกระจายผลผลิตสัตว์น้ำไปสู่ผู้บริโภค ช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวประมงและเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำให้ได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายผลผลิตในระยะยาว หลังประสบปัญหาในการประกอบอาชีพจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
และเพื่อช่วยให้การกระจายผลผลิตสัตว์น้ำของพี่น้องชาวประมงและเกษตรกรเป็นไปอย่างทั่วถึง และเชื่อมโยงการตลาดเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงและร่วมอุดหนุนสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น
โดยกรมประมงได้สนับสนุนการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยในการพัฒนาสินค้าและบรรจุภัณฑ์เพื่อให้มีรูปแบบที่หลากหลาย พร้อมควบคุมคุณภาพสินค้าจากชาวประมงและเกษตรกรที่จะนำมาจำหน่าย โดยการันตีคุณภาพด้วยตราสัญลักษณ์ “ประมงธงเขียว” ซึ่งรับประกัน ความสด สะอาด ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค
สำนักงานประมงจังหวัดน่าน ได้เปิดร้าน Fisherman shop @ Nan ในครั้งนี้ พร้อมกับการเปิดร้านต้นแบบที่กรมประมง กรุงเทพมหานคร โดยมี ดร. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี และถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์พร้อมกันทั่วประเทศ
สำหรับสินค้าที่นำมาจำหน่ายภายในร้าน Fisherman Shop @ Nan มีหลายรายการ ทั้งประเภทแช่เย็น แช่แข็ง และผลิตภัณฑ์แปรรูป อาทิ กุนเชียงปลา แหนมปลา ปลาแดดเดียว น้ำพริกปลา ข้าวเกรียบปลา รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสาหร่ายไก่ เป็นต้น
ทั้งนี้ ในโอกาสต่อไป สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน จะได้ประสานความร่วมมือนำสินค้าผลิตภัณฑ์แปรรูปด้านปศุสัตว์ของเกษตรกร กลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ มาวางจำหน่ายภายในร้าน ร้าน Fisherman Shop @ Nan ต่อไป


ภาพ/ข่าว : ปศุสัตว์จังหวัดน่าน
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน