S 20406310 Small
วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 09.30 น. นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน พร้อมด้วยนายสุรพล เกตุวัง ปศุสัตว์อำเภอท่าวังผา และเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์, กลุ่มพัฒนาคุณภาพสินค้าปศุสัตว์, กลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศการปศุสัตว์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอท่าวังผา ร่วมพิธีเทิดทูนและพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และให้บริการกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิ พอ.สว. และกิจกรรม “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ณ โรงเรียนตาลชุมมิตรภาพที่ 186 ตำบลตาลชุม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน โดยมีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธี
กิจกรรมฯ ดังกล่าว เพื่อปกป้องและเทิดทูนสถาบันหลักสำคัญของชาติ ให้ความรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และอำนาจของผู้ตรวจการแผ่นดิน สร้างความรักความสามัคคีของทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดน่าน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างส่วนราชการ หน่วยงาน และพี่น้องประชาชน รับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการที่แท้จริงของพี่น้องประชาชน เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องและเป็นรูปธรรม และให้บริการจากแต่ละหน่วยงาน เพื่อลดค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนที่ต้องเดินทางไปรับบริการ ณ จังหวัดน่าน
ในส่วนของสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้นำกิจกรรมกิจกรรมมอบกรรมสิทธิ์แม่โค ตามโครงการธนาคารโค - กระบือ เพื่อเกษตรกร ตามพระราชดำริ แก่เกษตรกร 7 ราย จำนวน 7 ตัว รวมเป็นเงิน 224,000 บาท, มอบประกาศนียบัตรแก่เกษตรกรผู้ผ่านการฝึกอบรมภายใต้โครงการพัฒนาระบบการเลี้ยงและการตลาดของเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อย-รายเล็ก ปี 2565 จำนวน 20 ราย และบริการแนะนำส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงสัตว์ ให้ความรู้ และตอบปัญหาการเลี้ยงสัตว์ และสนับสนุนเวชภัณฑ์ป้องกัน รักษาโรคสัตว์ ยาถ่ายพยาธิ วิตามิน และเอกสารคู่มือการเลี้ยงสัตว์ แก่เกษตรกรผู้มารับบริการ จำนวน 26 ราย


ภาพ/ข่าว : ปศุสัตว์จังหวัดน่าน
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน