S 24125502
“ปศุสัตว์น่าน เชิงรุกสร้างการรับรู้เมนูอาหารเอกลักษณ์ประจำถิ่น และประชาสัมพันธ์โครงการปศุสัตว์ OK มุ่งยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของเนื้อสัตว์ ภายในงาน “สภากาแฟ จ.น่าน”...วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 เวลา 07.00 น. นายนพดล พินิจ ปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้นำเจ้าหน้าที่ในสังกัดฯ เข้าร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดน่าน เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน “สภากาแฟจังหวัดน่าน” โดยมีนายนิวัฒน์ งามธุระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีฯ ณ โครงการชลประทานน่าน ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน
ทั้งนี้ ได้มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร อัยการ ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมกิจกรรมพบปะสนทนา และเปิดโอกาสให้หัวหน้าส่วนราชการได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และการประสานความร่วมมือกันนอกรอบในการทำงานร่วมกันให้เป็นไปอย่างใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดน่านให้ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างบูรณาการและยั่งยืน ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี ตลอดทั้งประสานภารกิจของส่วนราชการต่าง ๆ ในการนี้ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน ได้จัดเลี้ยงเมนู “ไก่ทอดมะแข่วนกระซิบรัก” เพื่อสร้างการรับรู้ถึงเมนูแปรรูปอาหารจากเนื้อสัตว์ที่เป็นเอกลักษณ์โดยใช้ “มะแขว่น” ซึ่งเป็นเครื่องเทศประจำถิ่นจังหวัดน่าน ที่มีรสจะมีความเผ็ดซ่าและมีสรรพคุณทางสมุนไพร แก้ท้องอืด ลดความดัน ฯลฯ เป็นส่วนประกอบ
และยังได้ประชาสัมพันธ์โครงการ “ปศุสัตว์ OK” ของกรมปศุสัตว์ ในการสร้างมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์และความปลอดภัยของผู้บริโภค โดยครอบคลุมตลอดกระบวนผลิต ตั้งแต่ระบบการเลี้ยงสัตว์ต้องมาจากฟาร์มมาตรฐาน GAP (Good Agricultural Practices) โรงฆ่าที่ถูกกฎหมายกระบวนการฆ่าสัตว์ถูกสุขลักษณะ โรงแปรรูปที่ได้มาตรฐาน และสถานที่จำหน่ายถูกสุขอนามัย เพื่อเป็นทางเลือกของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าปศุสัตว์ที่ได้คุณภาพมาตรฐาน ซึ่งเป็นหนึ่งทางเลือกของผู้บริโภคในการเลือกซื้อสินค้าปศุสัตว์ปลอดภัย มั่นใจได้ว่าสินค้าปศุสัตว์ที่ซื้อจากสถานที่จำหน่ายที่มีตราสัญลักษณ์ “ปศุสัตว์ OK” ปลอดสารตกค้าง ปลอดโรค ถูกสุขอนามัย สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดกระบวนการผลิตแน่นอน ดังนั้น “เลือกซื้อสินค้าครั้งใด มองหาตราสัญลักษณ์ ปศุสัตว์ OK”
#ครอบครัวปศุสัตว์ ทำด้วยใจ ทำให้ไว ทำได้จริง#


ภาพ/ข่าว : ปศุสัตว์จังหวัดน่าน
เผยแพร่โดย : งานสารสนเทศ
สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดน่าน